top of page

ฉีดโบท็อกซ์บริเวณหางตา แก้ริ้วรอยรอบดวงตา ตีนกา

อัปเดตเมื่อ 12 ธ.ค. 2564

รอบดวงตาคือจุดที่คนไข้มักจะกังวลและเข้าปรึกษากับหมอมากที่สุด เพราะโดยพื้นฐานหมอว่าคนไทยเป็นคนที่ยิ้มเก่ง จึงมีการใช้กล้ามเนื้อบริเวณนี้มาก ส่งผลให้มีตีนกาเกิดขึ้นไว ใบหน้าดูมีอายุได้


การทำให้ริ้วรอยหายไปทั้งหมดไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำให้ริ้วรอยลดลงแต่ดูเป็นธรรมชาติและปลอดภัย เป็นสิ่งที่สำคัญและต้องอาศัยประสบการณ์เป็นอย่างมาก



💫 ดังนั้นเทคนิคที่หมอใช้ดูแลทุกเคสเสมอก็คือ


1. #พูดคุยให้คำปรึกษา สอบถามถึงความต้องการของคนไข้แต่ละคน บางคนอาจจะชอบความเป็นธรรมชาติ บางคนอาจจะชอบแบบค่อนข้างตึงก็สามารถแจ้งหมอได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราเข้าใจได้ตรงกันมากขึ้น


 

2.#การตรวจประเมินใบหน้า เนื่องจากใบหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกันทั้งเรื่องของอายุและโครงสร้าง ทำให้บางเคสมีถุงใต้ตามาก บางเคสมีการทำงานของกล้ามเนื้อหัวตามากกว่าปกติ ดังนั้นการตรวจประเมินก่อนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ


 

3. #เทคนิคการฉีด ทุกเคสที่รักษาหมอจะปรับเปลี่ยนเทคนิคไปตามเหตุผลของข้อ 1 และ 2 เพื่อให้ตรงตามความต้องการและปลอดภัยมากที่สุด ส่วนเทคนิคพิเศษที่หมอใช้มาโดยตลอดในการ #ฉีดโบท็อกซ์ คือการปล่อยยาแบบ 2 Steps (มีการปล่อยยาที่ #ชั้นกล้ามเนื้อ >> เพื่อคลายสาเหตุหลักของริ้วรอย และการปล่อยยาที่ #ผิวชั้นตื้น >> เพื่อทำให้ริ้วรอยเล็กๆ หรือที่เรียกว่า Fine line ดูลดลง)


 

4. #การนัดติดตามผล สุดท้ายหัวใจหลักของรักษาที่ขาดไม่ได้ของหมอก็คือการนัดคนไข้กลับมาอีกครั้งเพื่อตรวจเช็ค และเก็บรายละเอียดทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ


#ฉีดโบท็อกซ์หางตา

ดู 54 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page