top of page

เติมให้สวย ด้วย "ฟิลเลอร์"


วันนี้หมอมีคลิปสั้นๆ ที่หมอได้พูดคุยและให้คุณแป้ง ซึ่งเคยเข้ามา #ฉีดฟิลเลอร์คาง กับหมอเมื่อ 1 ปีก่อน เล่าถึงความรู้สึกหลังฉีดฟิลเลอร์ ตั้งแต่ช่วงฉีดเสร็จทันที ไปจนถึงช่วงที่ยาค่อยๆสลายไปเองจนหมดตามธรรมชาติ. .



จริงๆแล้วฟิลเลอร์แปลสั้นๆได้แค่ว่า “สารเติมเต็ม” ดังนั้นการนำอะไรมาฉีดก็สามารถเรียกฟิลเลอร์ได้ทั้งนั้น แต่มีสารเพียงชนิดเดียวที่ทาง อย. ในไทยและทั่วโลกยอมรับให้สามารถนำมาใช้เติมเต็มบริเวณใบหน้าได้อย่างปลอดภัย ก็คือ “ Hyaluronic Acid “ หรือที่เราเรียกย่อๆกันว่า #HA (โดยปกติ HA เป็นสารที่มีอยู่แล้วในร่างกายทุกคนครับ)


หมอคิดว่าเราโชคดีมากๆ ที่เกิดมาในยุคที่นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย ใช้ความรู้และเทคโนโลยีต่างๆในปัจจุบัน ผลิต HA ขึ้นมาให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม มีโครงสร้างที่ยืดหยุ่น เข้ากับผิวได้ดี และยังคงทนอยู่ได้นานหลายเดือนจนถึงปี รวมถึง #สลายหมดไปเอง โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย เรียกได้ว่า HA เป็นกุญแจสำคัญของความงามเลยก็ว่าได้


ใครที่กำลังสงสัยหรือกังวลเกี่ยวกับ #ฟิลเลอร์ หมอแนะนำลองมาดูคลิปนี้กัน ถ้ามีคำถามที่สงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามหมอเข้ามาได้ตลอด ผมกับหมอมีนจะช่วยกันตอบเองทั้งหมดเลยครับ

ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page